5 lý do để căn hộ cao cấp nóng trở lại

Dòng sản phẩm cao cấp vẫn là phân khúc đang được ưa chuộng, vì đây là phân khúc luôn có nhu cầu. Theo đánh giá của các chuyên gia, phân khúc này sẽ trở thành tâm điểm của thị trường trong năm 2016.
Giá trị sinh lời​
Theo tính toán của giới chuyên gia, lợi tức từ việc cho thuê căn hộ cao cấp tại Việt Nam đang dao động ở mức 6-8%, con số này được xem như cao nhất nhì khu vực Đông Nam Á. Nếu thị trường tiếp tục phát triển như hiện nay, chỉ cần tiền cho thuê nhà đã mang lại lợi nhuận lớn hơn gửi tiết kiệm.
Không chỉ mang lại cho nhà đầu tư nguồn thu ổn định hằng tháng, mà còn mang đến cơ hội hưởng lợi rất lớn khi giá nhà đất đang tăng mạnh trở lại. Chính những yếu tố nói trên đã tạo ra sức hút không nhỏ đến việc các nhà đầu tư nhanh chóng xuống tiền sở hữu những căn hộ cao cấp với mục đích cho thuê.
Tại Hà Nội, khu vực hồ Tây luôn được người nước ngoài quan tâm chính vì thế các dự án căn hộ cho thuê ở khu vực này luôn đắt khách với giá thuê mỗi tháng từ 40-120 triệu đồng/căn hộ.
Hỗ trợ tài chính
Còn có nhiều yếu tố khác khiến sức hấp thụ của căn hộ cao cấp tăng lên như giá bán đang tiến gần hơn đến mức mong đợi của người mua, cộng với lãi suất cho vay mua nhà trở nên cạnh tranh hơn và các chính sách thanh toán ngày càng linh hoạt.
Đơn cử tại dự án D’. Le Roi de Soleil- Quảng An, chủ đầu tư Tập đoàn Tân Hoàng Minh và ngân hàng SHB đã đưa ra chương trình bán hàng đặc biệt, SHB cho vay tới 70% và Tân Hoàng Minh cam kết tài trợ toàn bộ lãi suất cho các khách hàng đến khi nhận bàn giao nhà, khách hàng chỉ cần thanh toán 30% giá trị căn hộ.
Bà Nguyễn Hoài An, Phó giám đốc Bộ phận nghiên cứu và tư vấn phát triển, Công ty trách nhiệm hữu hạn CBRE Việt Nam cho rằng, trong bối cảnh thị trường tài chính, tiền tệ thế giới có nhiều biến động như hiện nay, các nhà đầu tư và người dân có tiền nhàn rỗi sẽ chuyển sang quan tâm tới bất động sản nhiều hơn.
Thị trường khởi sắc
So với các năm trước đó, thị trường bất động sản năm 2015 có sự phục hồi và tăng trưởng rõ nét, điều này được thể hiện ở lượng giao dịch bất động sản qua sàn năm 2015 tăng trung bình 75% so với năm 2014. Trong đó, giao dịch thành công qua sàn ở Hà Nội là gần 20.000 giao dịch (tăng 70% so với năm 2014) và ở TP.HCM là khoảng 18.700 giao dịch (tăng 82% so với năm 2014).
Niềm tin vào thị trường được đẩy mạnh thông qua số dự án chào bán mới cũng như lượng giao dịch tăng vọt, giá bán cải thiện trong năm 2015. Đáng chú ý nhất là phân khúc chung cư cao cấp khi liên tục vượt qua dự đoán của nhiều chuyên gia trước đấy. 
Chỉ tính riêng tại thị trường Hà Nội, số lượng sản phẩm đến từ phân khúc cao cấp tăng đột biến, chiếm từ 30-32% trong tổng giao dịch. Còn tại thị trường Tp.HCM, các dự án cao cấp cũng chiếm tỉ lệ khá lớn trong tổng số giao dịch thành công.
Tiếp đà phục hồi năm 2015, bước sang 2016, thị trường bất động sản đón nhận nhiều diễn biến tích cực. Theo Savills, thị trường nhà ở trong năm 2016 sẽ ghi nhận sự tăng trưởng vốn dài hạn. Tốc độ đô thị hóa nhanh, quy mô hộ gia đình giảm và dân số trẻ sẽ tiếp tục thúc đẩy nhu cầu sở hữu nhà tại Việt Nam trong năm 2016.
Hạ tầng, chính sách “kích” thị trường BĐS
Một trong các điểm nhấn phải kể tới là hai bộ luật, Luật Kinh doanh BĐS và Luật Nhà ở có hiệu lực vào tháng 7/2015 đã tác động tích cực và nhanh chóng đến thị trường BĐS Việt Nam, đặc biệt phân khúc căn hộ cao cấp.
Vì có tỷ lệ sinh lời cao nên này có càng nhiều người nước ngoài chọn Việt Nam là điểm đến để an cư, hay đầu tư, phân khúc căn hộ cao cấp là phân khúc được lựa chọn nhiều nhất.
Do đó, dù giá các căn hộ cao cấp có phần nhỉnh hơn, nhưng hoạt động mua bán, sang nhượng, cho thuê BĐS trong phân khúc này hứa hẹn sẽ tiếp tục sôi nổi trong thời gian sắp tới.
img_201603020953103673
Một thông tin khác cũng tạo thêm hưng phấn cho thị trường khi Việt Nam tham gia Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP). Dưới tác động của Hiệp định TPP, nguồn vốn đầu tư nước ngoài tiếp tục tác động mạnh mẽ đến sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam, và bất động sản cũng được hưởng lợi khi nhiều dự án cao cấp nhanh chóng “đắt hàng”.
Trong thời gian tới, cơ sở hạ tầng được dự kiến sẽ tiếp tục là yếu tố xúc tác để các dự án mới cũng như các chủ đầu tư, nhà đầu tư tham gia vào thị trường.
Tại Hà Nội, khu vực Hồ Tây từ khi cầu Nhật Tân đi vào hoạt động đã rút ngắn khoảng cách từ khu vực này ra ngoài trung tâm.
Bên cạnh đó, các tuyến metro và cao tốc ven đô đang dần đi vào hoạt động sẽ mở ra sự kết nối giao thông thuận tiện từ Hồ Tây vào trung tâm Hà Nội cũng như từ Hồ Tây đi sang các vùng lân cận.
Hơn nữa, do thị trường đang trên đà phục hồi vững chắc, thị trường cũng được dự báo sẽ ghi nhận thêm các dự án hạng sang và cao cấp, do các chủ đầu tư nắm bắt cơ hội thị trường.
Chủ đầu tư tiềm lực
Các căn hộ hạng sang và cao cấp đã có sự trở lại ngoạn mục nhất với 16.674 căn được chào bán, nằm dọc tuyến Metro số 1 tại phía Đông của TP HCM và 6.000 căn tại các dự án hạng sang, cao cấp tọa lạc ở khu rìa trung tâm và phía Tây Hà Nội.
Giới chuyên gia bất động sản nhận định, lòng tin đối với những dự án chất lượng, chủ đầu tư uy tín đang quay trở lại. Nguồn cung mới hạn chế, đặc biệt là các dự án nội đô là một trong những lý do khiến lực cầu ở phân khúc căn hộ cao cấp tăng lên.
Một trong những dự án đang được thị trường mong đợi là D’. Le Roi de Soleil – Quảng An, tại số 2 Đặng Thai Mai. Vị trí đẹp duy nhất trên bán đảo Tây Hồ, với 3 mặt hồ và 1 mặt sông Hồng đã khiến cho D’. Le Roi de Soleil trở nên đắc địa, khó có dự án nào khác có thể so sánh được. 
Đánh giá của các chuyên gia, dự án này sẽ tạo nên một cơn sốt trong phân khúc nhà hạng sang. Dự án thu hút được nhiều sự quan tâm của giới sành bất động sản và rất nhiều khách nước ngoài.
Từ tháng 1/2016, dự án được tiến hành triển khai xây dựng thi công kết cấu hạng tầng hầm song hành với phần thân tòa nhà theo công nghệ thi công Topdown. Dự kiến tháng 4/2016, Chủ đầu tư sẽ hoàn thành thi công sàn bê tông cốt thép cốt 00 của tầng 1, đồng thời xây dựng kết cấu phần thân.
Tân Hoàng Minh được biết đến là chủ đầu tư hàng loạt dự án căn hộ cao cấp D’. Palais de Louis, D’. San Raffles, D’. Le Pont D’or – Hoàng Cầu.
Việc tìm kiếm một dự án để đầu tư sinh lời ở đây cũng khá khó khăn bởi nguồn cung các dự án tương đối ít, chính vì thế cơ hội cho các dự án được đầu tư bài bản như D’. Le Roi de Soleil – Quảng An là rất lớn.
Với thiết kế đạt tiêu chuẩn quốc tế, các căn hộ D’. Le Roi de Soleil- Quảng An đầy đủ các tiện ích đẳng cấp phục vụ cuộc sống cũng ở ngay ngưỡng cửa như trung tâm thương mại rộng 20.000m2, tòa nhà dịch vụ riêng với nhà trẻ quốc tế, spa, phòng gym, nhà hàng…
Cùng với sự quản lý của đơn vị chuyên nghiệp Pan Pacific, D’. Le Roi de Soleil hứa hẹn sẽ thu hút khách nước ngoài rất lớn. Chính vì thế mà các chuyên gia có thể tiên đoán rằng, lợi tức cho thuê căn hộ D’. Le Roi de Soleil có thể đạt tới 7,3%/năm.
Theo thông tin từ phía chủ đầu tư tập đoàn Tân Hoàng Minh, dự kiến công trình D’. Le Roi Soleil – Tân Hoàng Minh Quảng An sẽ hoàn thành và bàn giao căn hộ vào cuối 2017

Không có nhận xét nào

Hình ảnh chủ đề của jangeltun. Được tạo bởi Blogger.