Kinh nghiệm Mở cửa hàng điện nước dân dụng cho người mới đầu

Mở cửa hàng điện nước dân dụng cần gì?

Thứ nhất:  Quan tâm tới nhu cầu của nơi mà bạn mở ra để bạn có thể tận dụng tối đa vốn
Thứ hai: Bạn cần đa dạng hóa nhiều loại sản phẩm và đa dạng hóa về giá cả, chức năng sản phẩm tức là cùng 1 loại sản phẩm của nhiều hãng khác nhau thì mức giá khác nhau và khách hàng có thêm nhiều lựa chọn 
Thứ ba: Xây dựng mối quan hệ với nhà cung cấp và am hiểu về các loại mặt hàng mình bán để làm người tư vấn cho chính khách hàng của mình

Vốn để mở cửa hàng điện nước dân dụng như thế nào?

Vốn ít giúp bạn dễ quay vòng vốn hơn. Và hãy để lại vốn lưu động cho cửa hàng mình để nhập hàng vào thời vụ cao điểm. Bởi tiền hàng sẽ chưa thể thu lại ngay được trong thời gian ngắn. Ngoài ra bạn cần có nguồn vốn dự trữ để phòng khi có những việc xảy ra ngoài ý muốn. Vốn dự trữ khoảng 5% tổng vốn đầu tư.

Kinh nghiệm để chọn địa điểm kinh doanh phù hợp

Kinh nghiệm để chuẩn bị cơ sở vật chất, đồ trang trí trưng bày của các thiết bị điện dân dụng cần lưu ý những gì?
Kinh nghiệm lựa chọn nhà cung cấp uy tín với những đồ điện gia dụng ra sao?


Nhiều người không biết khi mở một cửa hàng điện nước thì cần những cái gì sau đây là 3 nguyên tắc cơ bản để mở cửa hàng điện nước dân dụng:

Vốn là yếu tố quan trọng nhất để mở cửa hàng điện máy thành công. Bạn cần có số vốn nhất định để thuê mặt bằng, mua sắm cơ sở vật chất và nhập hàng hoặc thậm chí là phải trả lương cho nhân viên. Nhưng nếu bạn không có nhiều vốn thì kinh doanh nhỏ nhập hàng ít cũng là cách tốt.

Địa điểm là nơi rất quan trọng trong kinh doanh và kinh doanh đồ điện dân dụng cũng vậy.


Bạn nên tìm địa điểm đông dân cư, có nhiều người qua lại như khu dân cư, mua sắm,… Cửa hàng không cần diện tích quá rộng nhưng phải đủ chỗ để bố trí các sản phẩm sao cho khách hàng nhìn vào thấy được đa dạng, phong phú các mặt hàng mà bạn kinh doanh. Ngoài ra, cửa hàng nên nằm ở vị trí không bị khuất tầm nhìn và có chỗ để xe cho khách.

Bạn cũng có thể chọn địa điểm tại nhà mình nếu diện tích đủ rộng chứa được nhiều trang thiết bị điện và lại được một số lượng lớn khách hàng tiềm năng đó là hàng xóm láng giềng của mình.


Khi mở cửa hàng thiết bị điện, bạn cần chuẩn bị một số vật phẩm cần thiết trong cửa hàng. Các kệ trưng bày hay quầy được sử dụng khá nhiều. Tùy theo diện tích cửa hàng mà sắp xếp những quầy kệ cho hợp lý.
Ngoài ra, ứng dụng phần mềm quản lý sẽ nâng cao tính hiệu quả kinh doanh của bạn. Quan trọng nhất khi dùng phần mềm quản lý là bạn luôn nắm bắt được tình hình kho hàng những mặt hàng bán chạy cũng như ít được chú ý để nắm bắt thị hiếu của khách hàng. Có ba giải pháp để giải quyết vấn đề này:
Quản lý bằng sổ sách: đây là cách truyền thống. Nhưng theo tôi không nên sử dụng vì: bạn sẽ mất nhiều thời gian để cập nhập, thống kê sản phẩm; trong quá trình cập nhập có nguy cơ viết sai hoặc nhầm. Nghiêm trọng hơn là lỡ như bị ai đó lấy mất sổ thì coi như xong.
Quản lý bằng phần mềm MS Excel: ban đầu bạn không đủ vốn thì sử dụng giải pháp này. Đây cũng là phương pháp tốt.
Quản lý bằng phần mềm: Nếu sau có điều kiện thì có thể trang bị giải pháp quản lý bằng phần mềm. Vì phần mềm có chức năng tích hợp các thiết bị như camera, máy quét mã vạch, máy tính tiền,…
                                              

Kinh nghiệm kinh doanh đồ điện dân dụng



Có thể dựa vào mối quan hệ người thân xem ai có nguồn hàng tốt để có thể nhập về, hoặc có thể lên mạng internet và vào Google gõ từ tìm kiếm như: tìm nhà phân phối đèn LED Nhật, làm đại lý đèn LED Humitsu,đại lý điện quang  … thì sẽ ra các thông tin nhà phân phối, bạn có thể liên hệ để có báo giá và chính sách bán hàng tốt nhất.

Kinh doanh online đồ điện dân dụng

Xây dựng thương hiệu và bán hàng trên facebook thông qua một fanpage là điều không thể thiếu trong xu hướng kinh doanh online hiện nay. Đối với fanpage, bạn đừng quên thực hiện quảng cáo Facebook Ads để thu hút khách hàng nhé.
Cùng với đó chính sách đổi trả, thanh toán online đa dạng hình thức cùng chiến lược chăm sóc khách hàng hợp lý cũng là những yếu tố quan trong góp phần không nhỏ vào sự thành công của bạn khi kinh doanh đồ gia dụng online. Những thông tin trên đây mới là một phần nhỏ trong những điều bạn cần biết khi bước chân vào thị trường này, tuy nhiên, Chúng tôi hy vọng sẽ giúp bạn tự tin hơn khi bắt đầu kinh doanh với cửa hàng đồ gia dụng.
Chúc các bạn may mắn và thành công !

Không có nhận xét nào

Hình ảnh chủ đề của jangeltun. Được tạo bởi Blogger.