14/03/2023: VNINDEX VƯỢT QUA ẢNH HƯỞNG TIÊU CỰC TỪ THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN THẾ GIỚI

VNINDEX VƯỢT QUA ẢNH HƯỞNG TIÊU CỰC TỪ THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN THẾ GIỚI, GIẰNG CO TRONG VÙNG 1030-1080 ĐIỂM



Được ảnh hưởng bởi diễn biến phức tạp của thị trường chứng khoán thế giới, VNindex đã ghi nhận áp lực bán trong phiên giao dịch đầu tuần. Tuy nhiên, nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đã đóng vai trò quan trọng trong việc ổn định tâm lý nhà đầu tư tránh bán tháo, giúp VNindex phục hồi khi đóng cửa gần mốc tham chiếu.

Trong khi đó, nhóm cổ phiếu bất động sản giao dịch tích cực với sự hỗ trợ tin tức cho phép tổ chức tín dụng giãn nợ đối với doanh nghiệp khó khăn. Dòng tiền tham gia thị trường chưa có sự chuyển biến đáng kể, thanh khoản vẫn ở mức trung bình 20 ngày.

Dự báo VNindex có khả năng giao dịch trong biên độ 1030-1080 điểm trong tuần này, với xu hướng đi ngang tích lũy. Nhà đầu tư tham gia giao dịch ngắn hạn trên nhóm cổ phiếu chứng khoán, thép, bất động sản vốn hóa vừa và nhỏ, đồng thời giải ngân cho danh mục đầu tư trung hạn và quan tâm đến các nhóm cổ phiếu năng lượng điện, khu công nghiệp và đầu tư công.

Các cổ phiếu đáng quan tâm bao gồm NKG, KSB, CTG, STB, HDC, HHV, PLC, PVD và PC1. Ngoài ra, các thông tin vĩ mô đáng quan tâm bao gồm sự kiện của Silicon Valley Bank (SVB), trong đó các nhà quản lý và quan chức Mỹ đang nỗ lực ngăn chặn những hậu quả lớn hơn từ sụp đổ, cách đóng cửa của FED với Signature Bank, và công cụ đo lường xác suất tăng lãi suất của CME Group đang nghiêng về kịch bản FED tăng lãi suất 0.25% trong cuộc họp tháng 3 với xác suất 65%.

Báo cáo lạm phát tháng 2 sẽ được công bố vào tối mai, đây là biên bản quan trọng trước thềm cuộc họp FED vào 22/3. Goldman sachs dự báo FED sẽ hoãn việc tăng lãi suất trong tháng 3 để ổn định thị trường tài chính.

Không có nhận xét nào

Hình ảnh chủ đề của jangeltun. Được tạo bởi Blogger.