Sinh viên mới ra trường: Chọn lương cao hay môi trường làm cho việc tốt?

Giữa thu nhập và cơ hội thăng tiến trong công tác, Các bạn sinh viên mới ra trường nên dành đầu tiên điều gì?
"Khi ra trường, ví như 1 đơn vị trả lương cao, em sẽ chấp thuận khiến công tác chậm tiến độ dù trái ngành nghề. Vấn đề lương lậu là một yếu tố rất quan trọng và em sẵn sàng dancing việc khi mang nơi trả lương cao hơn." - Bạn trần Đình Tuấn, sinh viên năm cuối trường Đại học Kinh tế Quốc dân, chia sẻ.
Sinh viên mới ra trường: Chọn lương cao hay môi trường làm việc tốt?

Theo 1 Báo cáo của JobStreet vào năm 2015, có hơn 40% các người mới ra trường làm cho việc trái lĩnh vực. Như vậy tất cả người lao động vẫn chọn lọc công việc đúng với khả năng, thị hiếu và đặc biệt là có cơ hội để trau dồi kiến thức, tăng trưởng kỹ năng làm cho việc.

Cũng theo 1 dò hỏi thị phần người lao động vừa mới đây của JobStreet về các nhân tố quan yếu nhất ảnh hưởng tới tuyển lựa công tác của họ thì yếu tố đứng đầu mang 50,7% bình chọn chậm tiến độ chính là thời cơ lớn mạnh và thăng tiến nghề nghiệp. Các nhân tố tiếp theo lần lượt là: thời cơ được tập huấn nhiều năm kinh nghiệm (44.8%), phúc lợi quyến rũ (44,3%) và mức lương cạnh tranh (33,5%). Như vậy, lương cao chẳng phải là tiêu chí tuyển lựa công tác bậc nhất của Anh chị em trẻ.

Bạn Nguyễn Thanh Phong (Thái thịnh, Hà Nội) đang là viên chức truyền thông cho 1 đơn vị thương nghiệp điện tử cho hay trước đây, Thanh Phong từng khiến cho nhân viên khiến cho mảng dữ liệu cho 1 tập đoàn lớn có mức lương cao, nhưng ở ngừng thi côngĐây, thời cơ thăng tiến và vững mạnh bản thân là rất rẻ, bởi vậy Phong đã quyết định đổi thay môi trường làm cho việc. "Đó là 1 quyết định khôn cùng cạnh tranh. Mặc dù mức lương ở đây ko cao nhưng tôi được khiến công tác mà mình đam mê cũng như mang nhiều thời cơ để tăng trưởng bản thân. Chỉ trong 1 thời gian ngắn khiến cho việc, tôi đã giành được những thành công nhất thiết và hiện giờ tôi cảm thấy chấp nhận có tuyển lựa của mình." – Phong tâm tư.

Bất cứ người nào cũng mang lý do chính đáng cho sự tuyển lựa của mình, không những thế, theo các nhà phỏng vấn thì Anh chị sinh viên nên cân nói kỹ trước khi tuyển lựa công tác. Bà Nguyễn Thị Minh Khuê, Phó Giám đốc công ty Cổ phần kỹ thuật DKT, cho biết: "Các bạn sinh viên mới ra trường thường chưa với phổ thông kinh nghiệm làm cho việc thực tại, do vậy những bạn nên lựa chọn nơi sở hữu môi trường giỏi, có điều kiện để phát triển bản thân, chậm triển khai mới là điều quan trọng nhất. Bản thân chúng tôi luôn dành sự đầu tư đặc trưng cho nhân tố con người, mỗi nhân viên đều có dịp thăng tiến trong công việc."

Theo VTV.vn

Không có nhận xét nào

Hình ảnh chủ đề của jangeltun. Được tạo bởi Blogger.