Mẹo vệ sinh nhà cửa đón tết

Hãy làm căn nhà của bạn trở nên sạch sẽ, tinh tươm với những Mẹo vệ sinh nhà cửa đón tết sau đây.

1. Lau dọn ngăn kéo, hộc tủ

Mẹo vệ sinh nhà cửa đón tết
Dọn dẹp ngăn kéo, hộc tủ
Trong quá trình dọn nhà hàng ngày, chúng ta dễ dàng để quên các không gian kín như các hộc tủ. Chính vì vậy, những buổi tổng vệ sinh là dịp phù hợp để kiểm tra các kệ tủ kín, lau bụi và sắp xếp lại đồ đạc cho ngăn nắp.
2. Vệ sinh vòi nước
Dùng khăn giấy thấm với giấm ăn, quấn quanh vòi nước trong khoảng 30-40 phút. Những vết đốm bẩn dính trên vòi sẽ bị tẩy bay và trở nên cực kỳ sáng bóng, hiệu quả hơn việc vệ sinh bằng khăn ướt.
3. Làm sạch bồn tắm
Dùng vải cotton cuộn tròn lại, thấm ướt với nước tẩy và đặt chúng khắp bồn tắm, để qua đêm và tận hưởng sự bất ngờ vào sáng hôm sau.
4. Loại bỏ những đốm rỉ sét
Dùng bột baking soda pha với nước chanh, dùng bàn chải đánh răng nhúng vào hỗn hợp này để chà lên vết rỉ, hỗn hợp này có thể đánh bay vết đốm rỉ sét trên hầu hết mọi bề mặt.

5. Xóa các vết ố trên tường

Mẹo vệ sinh nhà cửa đón tết
Lau sạch vết ố trên tường

Lau tường không phải là 1 công đoạn cần được thực hiện hàng tuần, nhưng chắc chắn cần được thực hiện vài tháng 1 lần để tránh các vết bẩn lâu ngày trở nên cứng đầu hơn. Cách lau các vết bẩn thông thường trên tường là sử dụng khăn khô cùng dung dịch xà phòng nhẹ nhàng để không làm hỏng lớp chống thấm của tường.
6. Làm sạch bồn cầu: Nếu không muốn sử dụng hóa chất độc hại, bạn có thể đổ một cốc giấm ăn và một thìa to bột soda vào bồn cầu. Sau 30 phút, dùng cọ chà sạch mọi ngóc ngách bên trong bồn cầu.
7. Làm sạch bồn rửa mặt
Hòa 2 thìa bột soda to, một ít nước rửa bát, 1/2 cốc giấm, một cốc nước để tạo thành dung dịch tẩy rửa. Đổ dung dịch này vào xung quanh bồn rửa mặt và chà mạnh. Những vết bẩn cứng đầu sẽ bị tẩy sạch và bồn rửa mặt sẽ trở nên sáng bóng hơn.
8. Vệ sinh màn sáo
Thay vì lau từng tấm sẽ rất mất thời gian, hãy cuộn tròn 2 chiếc khăn  ẩm lại và cố định bằng dây thun. Nhét mỗi chiếc khăn vào mỗi đầu của chiếc gắp đá, kẹp mỗi tấm màn vào giữa và bắt đầu công việc lau chùi. Cách này sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian.

9. Vệ sinh tủ bếp
Trong quá trình đun nấu, không chỉ bếp mà ngay đến cả chiếc tủ bếp cũng là nơi tích lũy rất nhiều loại chất bẩn khác nhau, thậm chí là nơi mà vi khuẩn sinh sôi, phát triển ảnh hưởng tới sức khỏe của cả nhà. Do đó, bạn cần phải làm sạch nó thường xuyên bằng hỗn hợp tẩy rửa tự chế từ bột baking soda và dầu thực vật với tỷ lên 2:1. Chỉ cần bôi hỗn hợp lên các vết bẩn trên tủ bếp, sau đó dùng bàn chải hoặc miếng bọt biển để cọ sạch rồi lau lại một lần nữa với khăn ẩm là được nhé.
Mẹo vệ sinh nhà cửa đón tết
10. Vệ sinh bếp gas
Trộn baking soda, chất tẩy hydrogen peroxide với một lượng nước vừa đủ để tạo ra một hỗn hợp kem làm sạch. Trét chúng lên khắp phần bếp gas và để như vậy trong vòng 10 phút. Dùng một miếng bọt biển hoặc khăn lông lau sạch hỗn hợp làm sạch đó, bếp gas sẽ lại sạch bong kin kít.
11. Vệ sinh vòi hoa sen
Sau một thời gian sử dụng, nếu áp lực nước từ vòi hoa sen suy giảm thì có thể các lỗ nước bị tắc bởi cặn bẩn. Cách đơn giản nhất để xử lý trong trường hợp này là bạn hãy cho một chút giấm vào túi nilon rồi bọc kín đầu vòi hoa sen lại và để qua đêm. Với cách làm này thì sang ngày hôm sau, chiếc vòi của bạn sẽ lại hoạt động mạnh như khi mới mua về luôn đấy.

Hy vọng với những Mẹo vệ sinh nhà cửa đón tết mà chúng tôi vừa cung cấp, công việc dọn dẹp sẽ trở nên đơn giản và hiệu quả hơn bao giờ hết.

Không có nhận xét nào

Hình ảnh chủ đề của jangeltun. Được tạo bởi Blogger.