Nhóm Zalo – Phương Tiện Liên Lạc Giữa Giáo Viên Và Phụ Huynh


Nhóm zalo - Phương tiện liên lạc giữa Giáo viên và Phụ huynh hiệu quả
Nhóm zalo - Phương tiện liên lạc giữa Giáo viên và Phụ huynh hiệu quả
Mùa họp phụ huynh đã đến giai đoạn cao trào, khắp Zalo đều thấy các phụ huynh khoe giấy mời. Ngoài giấy mời con đưa, năm nay tôi được mời họp theo cách đặc biệt hơn: thầy giáo gửi tin nhắn nhắc họp trong nhóm chat Zalo giữa giáo viên và phụ huynh lớp. Quả thật nhóm chat này đã giúp tôi và các bố mẹ khác, dù bận rộn, vẫn cập nhật tình hình của con yêu mỗi ngày, mỗi tuần.

1. Giáo viên thông báo thuận tiện.
Trong nhóm chat, giáo viên vừa thông báo, tất cả phụ huynh sẽ biết ngay. Thầy cô tiết kiệm thời gian khi chỉ cần soạn một thông báo, thay vì phải gửi tin nhắn đến từng phụ huynh. Như dịp đầu tuần này, thầy chủ nhiệm lớp con tôi học có gửi lời nhắc: “Các anh chị ơi, 8h sáng chủ nhật tuần này lớp mình họp phụ huynh nhé” rồi ghim lên bảng tin. Vậy là thông báo này luôn nằm ở phần đầu cuộc hội thoại, các phụ huynh khác chỉ cần mở lên là thấy, và giả sử có quên cũng dễ dàng xem lại. Ngoài ra thầy còn thêm Nhắc hẹn để bố mẹ nhận được thông báo trước giờ họp.
Nhóm zalo - Phương tiện liên lạc giữa Giáo viên và Phụ huynh hiệu quả
Nhóm zalo - Phương tiện liên lạc giữa Giáo viên và Phụ huynh hiệu quả thuận tiện
2. Phụ huynh hỏi đáp dễ dàng.
Nhóm chat giúp giải đáp các thắc mắc của các bậc phụ huynh một cách nhanh chóng. Chỉ cần một người có câu hỏi, giáo viên và các phụ huynh khác nếu biết đều có thể trả lời ngay, và cả nhóm đều nắm được thông tin hữu ích. Ví dụ như, những câu hỏi “Lễ bế giảng bắt đầu lúc mấy giờ nhỉ?”, “Đợt picnic cuối năm nhà trường có xe đưa đón các con không?” đều dễ dàng thảo luận trong nhóm.
Nhóm zalo - Phương tiện liên lạc giữa Giáo viên và Phụ huynh hiệu quả
Nhóm zalo - Phương tiện liên lạc giữa Giáo viên và Phụ huynh hiệu quả dễ dàng

3. Kênh bàn luận, chia sẻ và trao đổi hữu ích.
Các tiện ích có sẵn trong nhóm giúp thầy cô và bố mẹ bàn luận các vấn đề cực kì thuận lợi, từ thống nhất thời gian, địa điểm du lịch cuối năm của lớp đến nhắc lịch học hè cho các con. Như đợt tháng rồi, các phụ huynh băn khoăn giữa 2 địa điểm picnic của lớp, nhưng nhờ hình thức bình chọn của Zalo nên mọi người vui vẻ chọn địa điểm được số đông tán thành. Hình ảnh cũng được lưu trữ trong nhóm chat ở chế độ HD để phụ huynh có thể lưu ảnh con mình về. Đặc biệt hơn, nhóm còn là nơi thầy cô và phụ huynh chia sẻ link các chương trình trại hè, lớp kĩ năng sống cho con.
Nhóm chat Zalo giữa giáo viên và phụ huynh không chỉ là nơi cập nhật tình hình lớp, mà đây là một cộng đồng những người cùng quan tâm nuôi dạy con cái; chia sẻ những kiến thức, giúp đỡ nhau trong việc thấu hiểu tâm lý con. Thầy cô giáo cũng đưa ra những lời khuyên hữu ích trong việc giáo dục học sinh. Đặc biệt nhóm chat Zalo còn cho phép thêm thành viên trực tiếp từ số điện thoại mà không phải kết bạn trước đó.
Quá nhiều lợi ích cho bố mẹ phải không nào? Hãy cùng tạo nhóm liên lạc ngay hôm nay để quan tâm nhiều hơn tới các con!

Không có nhận xét nào

Hình ảnh chủ đề của jangeltun. Được tạo bởi Blogger.