Lựa chọn công cụ giao tiếp trong công việc luôn là trăn trở của các nhà quản lý. Chị Nguyễn Thị Thùy Trang, giám đốc điều hành một dịch vụ giao hàng tại Sài Gòn, chia sẻ về việc sử dụng Zalo giúp tăng 15% hiệu suất, giảm bớt chi phí. Điều có có được là nhờ 3 đặc điểm nổi bật: 

#1 Zalo giúp quản  nhân viên dễ dàng. 

Với Zalo, chị Trang dễ dàng giao việc, theo sát tiến độ làm việc của cấp dưới. Zalo hoạt động đa nền tảng và dung lượng tải về thấp, thuận tiện cho mọi nhân viên tải về. Các bạn làm ở văn phòng hay các anh shipper chạy ngoài đường cũng dễ dàng sử dụng. Các thông báo đều được nhận nhanh chóng. Vì vậy, nhân viên dễ dàng phản hồi và báo cáo tình hình kịp thời.
Nhờ đó, chị có thể lắng nghe và thấu hiểu nhân viên hơn. Nếu các bạn làm chưa tốt, chị có thể giúp hướng dẫn thêm. Nếu các bạn làm tốt, chị sẽ khen ngợi động viên.
Zalo cũng có nhiều tính năng hỗ trợ công việc khác như: 
  • Muốn lưu ý điều gì với anh em shipper, chị chỉ cần gửi tin nhắn và ghim thông báo trong nhóm.
  • Trong lúc giao hàng, nếu có quán nào thay đổi menu, shipper sẽ chụp lại và gửi hình HD cho chị.
  • Ngoài ra, để hỗ trợ việc quản lý, trưởng nhóm chat có thể xóa, thu hồi tin nhắn của các thành viên khác.

#2 Zalo giúp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp.  

Theo chị Trang, lý do thứ 2 khiến chị quyết định lựa chọn Zalo là vì ứng dụng này hoàn toàn miễn phí, trong khi các ứng dụng khác hiện nay đều thu phí. Việc liên hệ với nhân viên hoặc đối tác rất dễ dàng. Ngoài việc thoải mái liên lạc bằng cách nhắn tin, gọi điện; khi làm việc trên Zalo bằng máy tính hay điện thoại, chị đều có thể gửi file tối đa 1 GB, lưu trữ lên tới 50 GB.
Cụ thể chị Trang chia sẻ: các bạn nhân viên, các anh em shipper liên lạc với cửa hàng đối tác hoặc khách hàng chủ yếu qua Zalo, tiết kiệm hơn nhiều so với gọi điện, nhắn tin thông thường. Các nhóm chat Zalo là nơi các shipper trò chuyện, chia sẻ những kinh nghiệm khi giao hàng. Các shipper hướng dẫn nhau trong công việc, giảm bớt số lượng nhân viên hỗ trợ. Nhờ vậy, chi phí được cắt giảm nhưng công việc vẫn đạt hiệu quả cao. 

#3 Chế độ bảo mật tốt. 

Zalo có chính sách đảm bảo an toàn và riêng tư cho người dùng. Thông tin cá nhân như ngày sinh, số điện thoại… có thể được cài đặt không hiển thị. Các bình luận và tên tài khoản không nằm trong danh bạ sẽ được ẩn để tăng tính bảo mật. Người dùng cũng có thể điều chỉnh những ai có thể xem nhật kí và bình luận bài đăng của mình. Đồng thời, cùng một thời điểm chỉ một điện thoại có thể đăng nhập tài khoản. Việc này giúp các nhân viên cũng như khách hàng của công ty có thể thoải mái sử dụng Zalo mà không lo lắng bị lộ những thông tin không mong muốn. 

 

Công cụ làm việc nhiều tính năng hỗ trợ, bảo mật tốt và tiết kiệm chi phí là 3 lí do các doanh nghiệp hiện nay chọn Zalo là công cụ làm việc hiệu quả. Công ty bạn đã sử dụng Zalo để tăng hiệu suất công việc chưa?